เพิ่มเวลาเลือกอีกนิด กับชีวิตนุ่มสบายที่ยาวนาน

การเลือกรองเท้าสำคัญไฉน??

คนส่วนใหญ่มักจะหลงลืมการเลือกรองเท้า โดยคำนึงถึงสุขภาพเท้า โดยมักจะคำนึงถึงเพียงแค่ ราคา ดีไซน์ และ แฟชั่นในช่วงสมัยนั้นๆ ซึ่งรองเท้าที่เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สวมใส่ สามารถส่งผลที่ดี หรือทำร้ายสุขภาพเท้าของคุณ โดยไม่รู้ตัว

ปัญหาที่เกิดขึ้น

เคยรู้สึกไหม ที่การเลือกซื้อรองเท้าที่มองเพียงแค่ ดีไซน์ และแฟชั่น ตามเทรนด์ที่กำลังมา เมื่อซื้อไปแล้ว อาจจะใช้งานได้ไม่นาน หรือรู้สึก สวมใส่ได้ไม่สบายเท้า รู้สึกบีบรัด แน่นเท้า ไปจนถึง การเสียดสี จนเกิดบวมแดง พุพองได้ สุดท้ายก็ต้องตามหาคู่ใหม่ๆ ซึ่งทำให้สิ้นเปลืองเงิน

การเลือกรองเท้า

ต้องเน้นรองเท้าที่สวมใส่สบาย เนื่องจากในชีวิตประจำวัน เรามีการเดินทางตลอดเวลา ควรเลือกรองเท้าที่สวมใส่สบาย มอบความนุ่มสบาย พร้อมพบปะทุกสถานการณ์ มั่นใจได้ในทุกย่างก้าว


ประเภทของรองเท้าแตะ

รองเท้าแตะแบบสวมใส่ (Casual sandals)  : เป็นรองเท้าแตะที่มีพื้นผิวนุ่ม มักจะเห็นทั่วไปตามท้องตลาด หรือรองเท้าแตะหนีบ ที่คุ้นเคยกันมายาวนาน เน้นการสวมใส่ที่สบายเท้า ผ่อนคลายเท้าจากการสวมใส่รองเท้าส้นสูง รองเท้าหุ้มส้น แม้กระทั้งรองเท้าผ้าใบ รองเท้าแตะชนิดนี้ จะเน้นความปลอดโปร่งสบาย ปราศจากความอับชื้น เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป ที่ไม่เป็นทางการมาก

TIPS : ควรเลือกรองเท้าที่มีพื้นนุ่มสบาย สายหนีบ ควรมีความยืดหยุ่น เพื่อลดการเสียดสีกับเท้า มีพื้นรองเท้าที่ยึดเกาะพื้น เพื่อกันลื่นล้ม

รองเท้าแตะสวมใส่ (Strappy Sandals) : รองเท้าแตะที่มีลักษณะ การใช้งานแบบสวม ซึ่งในปัจจุบัน เริ่มเป็นที่นิยม เพราะสามารถนำรองเท้ามามิกซ์แอนแมทซ์ กับเสื้อผ้าได้ง่ายยิ่งขึ้น เหมาะกับหลากหลายไลฟ์สไตล์ โดยยังคงมีความสะดวกสบาย และคล่องตัวในการเดินทาง เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน ที่ไม่เป็นทางการ

TIPS: ควรเลือกรองเท้าที่มีพื้นรองเท้ายึดเกาะพื้นได้ดี และพื้นเท้าไม่บางจนเกินไป มีความยืดหยุ่นตามรูปแบบการเดินของเท้า

ไม่ว่ารองเท้าแตะชนิดไหนก็ตาม ใจความสำคัญในการเลือก ควรใส่ใจในสุขภาพของเท้าของเรา การเลือกรองเท้าแตะ ก็เป็นส่วนที่ช่วยรักษาสุขภาพเท้าของเราไม่ให้มีการบาดเจ็บ และมอบความสบายในการสวมใส่ จากการสวมใส่รองเท้าในชีวิตประจำวัน และเดินทางที่เหนื่อยล้าได้อีกด้วย

รองเท้าที่เหมาะสมกับกับเรานั้น มีหลักใจความสำคัญ คือ คือ ใส่สบาย ซึ่งถ้ารองเท้าที่เราสวมใส่ไม่เหมาะสม เช่นรองเท้าหลวมเกินไป หรือ หน้าแคบเกินไป อาจจะทำให้เกิดอาการปวดเท้าจากการถูกบีบรัด หรือ เกิดแผลจากรองเท้ากัดได้ ซึ่งจากผลวิจัย การเลือกซื้อรองเท้าแตะที่เหมาะสมคือการเลือกใส่สบาย และเข้ารูปกับเท้าของเรา รองเท้าแตะบางแบบไม่มีส่วนนูนส่วนโค้ง สำหรับคนที่อุ้งเท้าสูง ถ้าใส่รองเท้าแตะที่เรียบไปจะไม่มีตัวพยุงเท้า ซึ่งจะทำให้เกิดอาการปวดเท้า หรือล่ามไปถึงการปวดน่องได้ง่ายกว่าคนอื่น

TIPS:  ในการเลือกรองเท้าง่ายๆ ดังนี้

  1. เราควรเลือกรองเท้าหรือ วัดไซส์ของเท้าเรา ในช่วงบ่ายหรือเย็น เพราะจะเป็นช่วงที่เท้าของเราขยายตัวมากที่สุด
  2. ควรวัดรองเท้าใหม่ทุกครั้งก่อนการตัดสินใจซื้อ อย่าใช้ขนาดเดิมทุกครั้ง เพราะอายุมากชึ้นเท้าจะใหญ่ขึ้น
  3. ควรลองรองเท้าทั้งสองข้างก่อนตัดสินใจซื้อทุกครั้ง เพราะบางทีเท้าทั้งสองข้างขอเราจะไม่เท่ากัน และเราควรเลือกรองเท้าที่มีความยาวมากกว่าน้ำเท้าที่ยาวที่สุด อย่างน้อย 2-3 เซนติเมตร
  4. รองเท้าที่มีแผ่นรองเท้าจะรองรับน้ำหนักได้ดี และ รองเท้าที่ด้านบนนิ่มจะยืดตัวได้ดีและทำให้เราใส่รองเท้าได้กระชับ
  5. วัสดุใช้ในการทำรองเท้า ควรเลือกที่ทำมาจาก PVC ซึ่งมีคุณสมบัติที่นุ่มและทนทานกว่าวัสดุที่ที่นำมาผลิตรองเท้าอื่นๆ

ต้องการคำแนะนำด้านการผลิตรองเท้า ติดต่อเราได้ที่นี่

#ChaiWiWat-FootWare

บทความอื่นๆ